วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แผนบาส

จากประสบการณ์ของเรานะแบ่งได้2ประเภทคือ 1.แผนรับ และ2. แผนรุก
1.แผนรับ
คือการป้องกันไม่ให้ผู้เล่นนำลูกลงห่วงได้หรือการป้องกันไม่ให้ผู้เล่นนำลูกลงห่วงได้ง่าย มี3 แบบคือ
1)แผน Man to Man หรือ ตัวต่อตัว ก็ตามชื่อ ถ้ามีความมั่นใจว่าเราได้เปรียบเราแบบเต็มประตูก็เล่นแผนนี้ไปเถอะ
2)แผน 2-1-2 พูดง่ายๆก็คือ ปีกอยู่ตำแหน่งขั้น5 ของทั้ง2ฝั่ง Center อยู่กลาง และการ์ด อยู่ประมาณ ระหว่างขั้น 2 กับ ขั้น 3 แผนนี้จะใช้ได้ดีเมื่อ เรา รู้ตำแหน่งของตัวเองและ รู้ตำแหน่งของเพื่อนเรา (อาจจะมีการแทนที่กัน แต่ ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ส่วนใครส่วนมัน)
3)แผน3-1-1 พูดง่ายๆก็คือ ตัวไล่ 3 ตัวนอก 1 ตัวเราไล่ การ์ดใน สุดท้าย 1ตัว(center เรา) ไล่ center ของฝ่ายบุก
แล้วจะมาเขียนรูปแบบของการบุกนะเฟ้ยเฮ๊ย! ไปละ บาย แล้วเจอกันเมื่อชาติต้องการ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น